TUỔI HỌC TRÒ

Lẻ loi đêm vắng, kỷ niệm xưa
Ngày tháng mộng mơ, làn mưa lạnh
Khẽ ùa về bên cạnh lòng tôi.
Trang giấy trắng nét mực xưa còn ấm
Những kỷ niệm chấm hết tuổi mộng mơ
Bao nuối tiếc mà hi vọng như tờ
Ngày tháng xưa bỏ phí, nghĩ là mơ.
Lời cô dạy vẫn còn bao chan chứa
Những lời khuyên chưa hết ấm trong tôi
Thoảng nơi xa hình ai trong đêm tối
Một cố nhân, một mối tình xót xa.
Vẫn đâu đây ai cùng ta khúc khích
Bạn tôi ơi, Minh, Mạnh Thành, Thản, Huân...
Tôi vẫn nhớ những ngày xưa đi học
Bạn cùng tôi, cùng học cùng ước mơ
Cùng cố gắng, cùng cười trong nước mắt
Của những trò chọc phá, ngắt lời cô
Chiếc là bàng, sân trường tô màu nắng
Vẫn nhớ như in chiếc ghế tôi ngồi
Để ngồi đợi một bầu trời thương nhớ
Và giờ đây, nuối tiếc cứ vây quanh.
Cô giáo hỡi, những chân lý riêng mình
Em sẽ nhớ khắc sâu trong tâm trí.
Tình giang dở, tình đẹp, chắc có lẽ
Sẽ không quên mà khẽ nhớ một đời
Người con gái tôi yêu và mãi mãi
Dù thế nào sẽ mãi mãi tôi yêu.
Ôi tôi nhớ mái trường ắp kỷ niệm
Niềm yêu thương, màu lá của ước mờ
Niềm hi vọng là hành trang. Kỷ niệm,
Sẽ không quên ngày tháng tuổi học trò!